Về tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn dài hơn 10 km, tỉnh cho biết đoạn này không có tàu chạy đã ba tháng nay. Trước đó, tuyến này cũng chỉ có một chuyến mỗi ngày do chỉ là nhánh rẽ, khách đến Bình Định thường xuống thẳng ga Diêu Trì.
Đường sắt ngang qua đoạn Nguyễn Tất Thành - chia đôi Tp. Quy Nhơn
Trong khi đó, đoạn đường sắt này đang cắt đôi TP Quy Nhơn, xe từ tây sang đông buộc phải đi vòng. Do đó, tỉnh xin chuyển đường này thành đường sắt đô thị hoặc phương án khác để thuận lợi cho địa phương đấu nối vào hạ tầng giao thông.
Trả lời kiến nghị: Đối với tuyến đường sắt Quy Nhơn - Diêu Trì, Cục Đường sắt sẽ phối hợp cùng địa phương nghiên cứu có nên duy trì hay không. Nếu tiếp tục hoạt động thì cần đề xuất cho mở nút giao thông để kết nối đông - tây của Quy Nhơn không bị cản trở.
Về nâng cấp luồng lạch cảng Quy Nhơn, Bộ trưởng gợi ý ba phương án: Phối hợp với Bộ nghiên cứu, cân đối một số nguồn vốn các dự án đầu tư lớn về giao thông để ưu tiên cho công tác nạo vét; dùng ngân sách tỉnh; và xã hội hóa. Với cảng cạn, Bộ sẽ đề nghị Cục Hàng hải đưa vào quy hoạch.
Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Hàng không định hướng sân bay Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế; việc nâng cấp có thể làm sau năm 2030 khi sân bay đã đáp ứng các điều kiện hàng không dân dụng quốc tế và tiêu chí riêng do Bộ đề xuất.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn